Hải Trà Tân Cương - hatenablog

Trà thái nguyên, chè thái nguyên, trà xanh thái nguyên, trà tân cương thái nguyên, trà tân cương, chè tân cương thái nguyên

Trà Bắc - Tìm hiểu về công dụng, cách pha, giá trị

Trà Bắc là loại trà có lợi cho sức khỏe và thích hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, để hấp thụ tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng có trong loại đồ uống này, bạn cần học cách pha trà đúng cách. Bài viết dưới đây, Hải Trà Tân Cương sẽ giới thiệu đến bạn công dụng cách pha trà Bắc chuẩn nhất.

Tìm hiểu về trà Bắc

Nếu là một người có thói quen uống trà chắc hẳn bạn đã không còn gì xa lạ với trà Bắc. Tên gọi trà Bắc được người miền Nam sử dụng nhằm ám chỉ những loại trà được trồng và sản xuất tại miền Bắc, chủ yếu là trà khô. Người miền Bắc uống trà nhiều hơn so với người miền Nam. Trà được trồng ở nhiều địa phương khác nhau, trong đố nổi tiếng nhất là vùng Thái Nguyên.

f:id:haitratancuong:20210918083104j:plain

Trà Bắc được trồng và sản xuất nhiều tại vùng Tân Cương, Thái Nguyên

Để sản xuất loại trà Bắc thơm ngon nhất, quá trình trồng trọt, thu hái được kiểm tra vô cùng khắt khe. Chè chọn những búp còn non và tươi, đem đi sấy và phơi khô trong khoảng thời gian nhất định. Trà khi uống có vị chát chạt, thanh thanh, vừa dễ chịu lại vừa rất tốt cho sức khỏe.

Công dụng cách pha trà Bắc chi tiết nhất

Như đã nói ở trên, uống trà rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn uống với liều lượng hợp lý, cơ thể sẽ trở nên dẻo dai hơn, phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, để hấp thu đầy đủ dưỡng chất trong trà, cần phải biết cách pha sao cho hợp lý.

f:id:haitratancuong:20210918083633j:plain

Công dụng của trà Bắc

Người ta hay uống trà Bắc Thái Nguyên như một thói quen mà quên mất rằng trà mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Thói quen uống trà lành mạnh, uống đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Dưới đây là một vài công dụng hữu ích của loại đồ uống này:

Trà Bắc mang đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe của con người

  • Uống trà phòng chống bệnh ung thư, trong trà có các chất chống oxy hóa, làm hạn chế sự phát triển của các tế bào gây bệnh, tăng sức đề kháng. Hàm lượng EGCG có trong lá trà làm chậm quá trình di căn của các tế bào.
  • Trà Bắc hỗ trợ giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng thon gọn, dẻo dai. Một ly trà mỗi ngày sẽ giúp các chị em giảm cân an toàn và lành mạnh hơn.
  • Không chỉ hỗ trợ giảm cân, khi uống trà Bắc, chị em phụ nữ sẽ có được làm da mịn màng, tươi trẻ. Các chất dinh dưỡng trong lá trà hỗ trợ cải thiện sắc tố da, giảm tình trạng nám, tàn nhang, ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa.
  • Trà Bắc còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, giữ cho đầu óc luôn minh mẫn. Khi tinh thần được thoải mái, kích thích sự sáng tạo, trí não phát triển.
  • Trà xanh khi dùng có tác dụng giảm sưng, làm giãn nở mạch máu dưới mắt và giảm các quầng thâm. Nhất là với phụ nữ, khi quầng thâm giảm sẽ làm chị em phụ nữ trở nên trẻ trung hơn.
  • Trà xanh làm hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây sâu răng, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.
  • Hàm lượng chất florua có trong trà Bắc hỗ trợ bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Với người cao tuổi, uống trà mỗi ngày làm tăng tuổi thọ, tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu có sẵn bệnh lý nền từ trước, cần hỏi xin ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Các chất dinh dưỡng có trong trà xanh giúp bảo vệ và điều hòa hoạt động của tim, điều hòa huyết áp, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

f:id:haitratancuong:20210918083551j:plain

bảng giá trà bắc Thái Nguyên

Ngoài những công dụng ở trên, trà Bắc khi uống còn giúp cơ thể phòng chống các bệnh về gan, ổn định huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch…

Hướng dẫn pha trà Bắc thơm ngon, chuẩn vị

Để pha trà Bắc ngon có 3 yếu tố rất quan trọng đó là lượng trà vừa đủ, nhiệt độ thích hợp và thời gian ủ chính xác. Mỗi yếu tố mang một vai trò khác nhau, nếu thực hiện đúng cách, bạn sẽ có được những ly trà thơm ngon nhất. Cách pha trà Bắc chuẩn vị nhất tại Hải Trà Tân Cương, bạn có thể thực hiện như sau:

Trước khi pha nên tráng trà với nước sôi để có được những ly trà thơm ngon nhất

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ ấm, chén, trà và nước sạch.
  • Bước 2: Đun sôi nước ở nhiệt độ 100 độ C và tráng ấm, chén với nước sôi.
  • Bước 3: Cho khoảng 10g trà vào ấm đã chuẩn bị.
  • Bước 4: Độ nước sôi vào trong ấm trà, sau đó đổ nước đi để tráng. Lưu ý, trà không được ngâm quá lâu, nhiệt độ nước sôi phù hợp nhất là 80 độ C.
  • Bước 5: Sau khi tráng trà lần một, bạn đổ vào trong ấm 150ml nước sôi sau đó ngâm trong thời gian tầm 10 giây.
  • Bước 6: Trà ngâm xong rót ra cốc để thưởng thức.

f:id:haitratancuong:20210918083419j:plain

Hộp trà quà tặng cao cấp

Công dụng, cách pha trà Bắc được chia sẻ chi tiết qua bài viết trên đây. Để có được ly trà ngon, đầy đủ dinh dưỡng không thể pha một cách bừa bãi mà cần chọn nhiệt độ đúng, lượng trà vừa đủ và thời gian ủ chính xác. Hãy làm theo các hướng dẫn trong bài viết trên để có được nhưng tách trà thơm ngon nhất.

Tìm hiểu thêm

Thực hư lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt không?

Trà nõn Tôm trà thơm, ngon nức tiếng Thái Nguyên

Trà tôm đặc biệt xứng danh đệ nhất thượng trà

Hướng dẫn cách pha trà móc câu ngon, giữ trọn hương vị tinh tuý

Hải Trà Tân Cương bán trà Thái Nguyên có thực sự uy tín không?

Hải Trà Tân Cương - Địa chỉ bán trà Thái Nguyên online uy tín

Giới thiệu giống chè trung du cổ vùng Tân Cương

Hải Trà Tân Cương trên Google Play