Hải Trà Tân Cương - hatenablog

Trà thái nguyên, chè thái nguyên, trà xanh thái nguyên, trà tân cương thái nguyên, trà tân cương, chè tân cương thái nguyên

Thực hư lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt không?

Dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa hiện đang là cách được nhiều chị em ưa chuộng. Nhưng thực tế cách này có hiệu quả như những gì người ta vẫn nói không? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt không?

Theo nghiên cứu,  lá trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Vì vậy, từ xưa trà xanh đã được dùng để hãm nước uống giúp thanh nhiệt, giải độc, cải thiện hoạt động não bộ… Không chỉ có vậy, lá trà xanh còn dùng để chữa một số bệnh lý khác như: Rôm sảy, viêm da cơ địa, mề đay, các bệnh phụ khoa…

Chính vì vậy, với một số trường hợp khi bị viêm phụ khoa dùng lá chè xanh chữa trị sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Giúp giảm ngứa, viêm đỏ, sưng nóng và hỗ trợ ức chế tác nhân gây viêm nhiễm.

f:id:haitratancuong:20200720153858j:plain

Lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa rất hiệu quả

Đồng thời, trà xanh còn có chứa các chất hợp chất chống oxy hóa như: EGCG, vitamin C, flavonoid, quercetin và carotene… Những hợp chất này có tác dụng ổn định độ PH, kích thích lợi khuẩn phát triển. Qua đó, giảm số lượng hại khuẩn trong âm đạo.

Bật mí cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh hiệu quả

Như đã nói ở trên, lá chè xanh là thảo dược tự nhiên vô cùng an toàn và hầu như không gây kích ứng với cơ thể. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng khi dùng chữa bệnh phụ khoa thì chị em cần tham khảo các cách dưới đây.

Ngâm rửa vùng kín với nước sắc lá chè xanh

Đây là cách đơn giản và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Với cách này, chị em sẽ thực hiện đều đặn 1 lần/ngày sẽ giúp giảm tình trạng ngứa, khó chịu nhanh chóng. Đồng thời, hỗ trợ đào thải dịch tiết ứ trong âm đạo ra ngoài. Không chỉ vậy, tinh dầu trong lá chè xanh còn giúp khử mùi hôi vùng kín. Ngoài ra, thảo dược này còn giúp trị ngứa vùng kín do nấm men, trùng roi…

Cách thực hiện này rất đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị 100g lá chè xanh tươi và đem rửa sạch để ráo nước. Tiếp đó, đun sôi 2 lít nước rồi cho lá trà vào và đun thêm khoảng 5 – 10 phút rồi để khoảng 10 phút nữa. Sau đó, đổ nước ra thau rồi thêm nước mát, đồng thời vớt bớt bã bỏ đi. Cuối cùng dùng nước này ngâm rửa hàng ngày.

f:id:haitratancuong:20200720153920j:plain

Ngâm rửa vùng kín với nước lá chè xanh sẽ giảm ngứa hiệu quả

Xông hơi vùng kín bằng lá trà xanh

Những trường hợp bị viêm âm đạo gây ngứa vùng kín dùng lá trà xanh thái nguyên xông hơi sẽ giúp cải thiện hiệu quả. Đây là cách đưa tinh dầu vào sâu trong vùng kín để tiêu diệt vi khuẩn, nấm… Từ đó, loại bỏ sạch dịch tiết ứ đọng trong niêm mạc âm đạo. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp giảm ngứa ngáy, viêm đỏ, đau rát…

Với cách chữa bệnh phụ khoa này, chị em cần rửa sạch 100g lá chè xanh tươi. Đồng thời, chuẩn bị 1 thìa cà phê muối. Tiếp đó, đun sôi 2 lít nước và cho vào lá trà và đun tiếp khoảng 10 phút nữa. Sau đó, thêm muối vào rồi dùng để xông vùng kín. Thực hiện khoảng 5 – 10 phút và có thể hòa tiếp với nước mát để ngâm rửa.

Kết hợp lá trà xanh và lá lốt rửa vùng kín

Không chỉ dùng để chế biến món ăn, lá lốt còn giúp trị bệnh tiêu hóa, da liễu và phụ khoa. Trong lá lốt có chứa tinh dầu với tác dụng ức chế nấm Candida albicans và trùng roi Trichomonas. Dùng kết hợp 2 thảo dược này phù hợp với trường hợp ngứa vùng kín do bệnh huyết trắng.

Với cách chữa bệnh phụ khoa này thực hiện đơn giản như sau: Chuẩn bị 30g lá lốt và 70g lá trà xanh. Sau đó, đem lá rửa và ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp đó, đun sôi 2 lít nước và cho nguyên liệu vào đun cùng khoảng 10 phút. Sau đó, đổ nước ra thau và hòa cùng nước mát, vớt bã rồi ngâm rửa vùng kín.

f:id:haitratancuong:20200720154037j:plain

Dùng lá trà xanh và lá lốt rửa vùng kín giúp giảm ngứa

Kết hợp lá chè xanh và lô hội

Đây là cách không thực sự phổ biến nhưng đảm bảo tính an toàn cao và cải thiện rõ rệt. Trong nha đam có chứa polyphenol và axit amin có tác dụng làm dịu niêm mạc, kháng viêm, ức chế nấm và vi khuẩn có hại. Vì vậy, khi kết hợp với lá trà xanh sẽ giúp làm dịu vùng kín, giảm sưng đỏ, nóng rát và ngứa ngáy. Ngoài ra, cách này còn giúp ức chế trùng roi, nấm men, vi rút… trú ngụ ở niêm mạc âm đạo.

Với cách này, chị em chỉ cần rửa sạch lá nha đam rồi cắt bỏ vỏ và làm sạch mủ. Tiếp đó, rửa sạch lá chè xanh cùng với nha đam và cho vào nồi nước đun sôi. Đun thêm khoảng 3 – 5 phút rồi đổ ra thau và hòa cùng nước lạnh, vớt bỏ bớt bã. Sau đó, dùng nước này để ngâm rửa vùng kín.

Kết hợp ngải cứu và trà xanh

Khi kết hợp 2 thảo dược này sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa. Ngải cứu có vị đắng, hơi cay, tiêu viêm, sát trùng… Không chỉ có vậy, tinh dầu từ ngải cứu còn giúp kháng khuẩn, khử mùi.

Cách chữa bệnh phụ khoa khi kết hợp 2 thảo dược này khá đơn giản. Chị em chỉ cần rửa sạch 50g lá chè xanh với 50g lá ngải cứu. Tiếp đó để ráo nước và đun sôi 2 lít nước rồi cho lá vào. Sau đó, đun thêm khoảng 10 phút và đổ nước vào thau pha cùng nước ấm. Dùng nước này ngâm rửa vùng kín sẽ giảm ngứa ngáy và viêm đỏ.

Một số lưu ý khi dùng lá trà xanh chữa bệnh phụ khoa

Mặc dù là nguyên liệu tự nhiên có tính an toàn cao và không gây kích ứng. Tuy nhiên, để tránh mắc sai lầm cũng như đảm bảo hiệu quả cao nhất thì khi dùng chị em cần lưu ý:

  • Cần kỹ lưỡng từ khâu chọn mua nguyên liệu để đảm bảo nguyên liệu sạch và không chứa thuốc trừ sâu.
  • Nên ngâm rửa trà xanh và các thảo dược với nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, nấm, ký sinh trùng…
  • Sử dụng chậu ngâm riêng, không dùng chung với các chậu rửa hàng ngày bởi chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.
  • Chỉ thực hiện ngày 1 lần và kiên trì áp dụng tới khi thuyên giảm. Không rửa liên tục bởi sẽ gây khô âm đạo, không tiết dịch và đau đớn khi giao hợp.
  • Nếu sử dụng trong thời gian dài nhưng tình trạng ngứa và khí hư không giảm, đau khi giao hợp… Các bạn nên chủ động tới gặp bác sĩ để thăm khám sớm và điều trị.
  • Không thụt rửa sâu vùng kín vào trong âm đạo trong quá trình vệ sinh sẽ làm mất môi trường PH tự nhiên.
  • Phải mặc quần lót có chất liệu thông thoáng, thay quần lót thường xuyên. Đồng thời, hạn chế quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa. Ngoài ra, nên kiểm tra các sản phẩm gây kích ứng như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ, bao cao su, sữa tắm…
  • Tốt nhất nên uống nhiều nước, bổ sung sữa chua, tăng cường ăn rau xanh và trái cây. Như vậy sẽ giúp tăng lợi khuẩn và giảm ngứa ngáy cũng như hỗ trợ đào thải dịch tiết ứ đọng trong âm đạo. Qua đó, giúp tăng cường hiệu quả trong quá trình chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh.
  • Không tự ý mua các loại thuốc đặt âm đạo và sử dụng trong quá trình chữa bằng lá chè xanh.
  • Chỉ dùng nước lá chè xanh trong ngày và không để quan đem bởi chúng dễ bị thiu. Đồng thời, không ngâm vùng nước trong nước lá quá lâu sẽ gây khô âm đạo.

Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn đã giải đáp được thắc mắc lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt không. Thực tế, đây là mẹo giúp chữa trị tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, khó chịu… ở vùng kín do bệnh phụ khoa gây ra. Với cách này sẽ giúp giảm rõ những triệu chứng này sau 3 – 5 ngày thực hiện. Tuy nhiên, nếu vẫn không thuyên giảm tốt nhất các bạn nên tới gặp bác sĩ.

Tìm hiểu thêm: