Hải Trà Tân Cương - hatenablog

Trà thái nguyên, chè thái nguyên, trà xanh thái nguyên, trà tân cương thái nguyên, trà tân cương, chè tân cương thái nguyên

Trà Thái Nguyên có làm được trà sữa không? Tìm hiểu ngay

Trà Thái Nguyên là sản phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Với nhiều thành phần đặc biệt, loại trà này mang lại lợi ích cho sức khỏe. Vậy trà Thái Nguyên có làm được trà sữa được không? Cùng Hải Trà Tân Cương giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Trà Thái Nguyên có làm được trà sữa không?

Trà sữa là loại đồ uống có nguồn gốc từ Đài Loan vào khoảng năm 1980. Nhờ hương vị đặc trưng, thức uống này nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng giới trẻ. Hiện nay, trà sữa được bày bán phổ biến trên thị trường thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Với mức giá dao động từ 10.000 – 30.000 đồng/cốc, bạn có thể dễ dàng mua được loại đồ uống này. Tuy nhiên, một số người chọn cách làm trà sữa tại nhà để đảm bảo sức khỏe. 

➤➤➤ Cách làm trà sữa tại nhà: https://haitratancuong.com/blog/tra/cach-lam-tra-sua-tai-nha-1425/

Vậy trà Thái Nguyên có làm được trà sữa không? Đây là thắc mắc được đa số các tín đồ “nghiện” trà sữa quan tâm. Theo nghiên cứu, trong thành phần của lá trà xanh Thái Nguyên có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nó giúp tinh thần tỉnh táo, giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng khả năng tập trung.

Đồng thời, trà xanh có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, tươi trẻ làn da. Những người thường xuyên uống trà xanh ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường…  so với người bình thường. 

f:id:haitratancuong:20210929123851j:plain

Sử dụng chè Thái Nguyên làm trà sữa

 

Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng nguyên liệu từ chè Thái Nguyên để pha chế trà sữa. Nếu không có điều kiện mua lá chè tươi, bạn nên sử dụng trà khô đóng túi loại 100g, 200g hoặc 500g.

Lựa chọn này vừa giúp người thưởng trà tiết kiệm chi phí, vừa mang tính tiện lợi. Hơn thế nữa, khi kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu, hương vị đặc trưng của trà sữa vấn được giữ trọn vẹn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha trà sữa

Để pha chế thành công ly trà sữa thơm ngon, chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Cụ thể như sau:

  • Lá chè tươi hoặc trà khô Thái Nguyên: Chọn loại trà sạch và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Lá chè tươi không quá non hoặc quá già, không bị nhiễm sâu bệnh. Đối với trà khô, bạn nên mua sản phẩm đóng gói trong túi hút chân không giúp đảm bảo về chất lượng và hương vị. Sản phẩm không bị ẩm mốc hay quá hạn sử dụng. 
  • Sữa tươi không đường: Loại nguyên liệu này không thể thiếu trong công thức pha chế trà sữa. Nó làm tăng thêm vị thơm và bổ sung các chất dinh dưỡng. 
  • Sữa đặc: Bạn nên chọn mua sữa đặc có đường của các thương hiệu nổi tiếng như: Ông thọ, Ngôi sao Phương Nam, Dutch Lady, NutiFood… Vị béo ngậy của sữa đặc làm cho ly trà sữa thêm phần hấp dẫn. Nếu pha chế số lượng ít, bạn có thể mua hộp nhỏ để dễ dàng bảo quản. 
  • Trân châu: Đây là topping không thể thiếu của món trà sữa. Nó được làm từ bột năng và vo viên hình tròn. Sau quá trình sấy khô, nhà sản xuất sẽ đóng gói dưới dạng túi theo khối lượng khác nhau. Khi sử dụng nguyên liệu này, bạn chỉ cần thả vào nồi nước sôi khoảng 20-30 phút và vớt ra. Lúc đó, trân châu có vị dai tự nhiên giúp tạo cảm giác ngon miệng. 
  • Đá viên: Tùy theo sở thích của từng người mà tăng/giảm lượng đá hợp lý. 

f:id:haitratancuong:20210929123954j:plain

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để pha trà sữa

➤➤➤ Trà Bắc làm trà sữa được không? -  https://haitratancuong.blogspot.com/2021/09/tra-bac-lam-tra-sua-duoc-khong.html

Hướng dẫn cách pha trà sữa chuẩn vị

Sau quá trình chuẩn bị nguyên liệu, bạn bắt đầu tiến hành pha trà sữa. Các bước chi tiết như sau:

  • Bước 1: Cho khoảng 400-500g trà Tân cương vào một chiếc ấm hoặc bình giữ nhiệt. Sau khi tráng sạch trà, bạn tiếp tục đổ nước sôi vào ấm/bình. Ủ nguyên liệu trong khoảng 7 phút cho đến khi nước trà đậm vị. 
  • Bước 2: Đổ nước trà sang một chiếc ca sạch.
  • Bước 3: Cho thêm sữa tươi không đường, sữa đặc vào nước trà và khuấy đều. Dựa theo khẩu vị của người thưởng thức, bạn có thể thay đổi linh hoạt lượng sữa đặc. Cuối cùng cho đá để thưởng thức ly trà sữa mát lạnh. 

f:id:haitratancuong:20210929124007j:plain

Cách pha trà sữa đơn giản từ trà Thái Nguyên

Một số lưu ý khi pha trà sữa từ chè Thái Nguyên

Với các nguyên liệu sẵn có, bạn hoàn toàn có thể thực hành pha trà sữa ngon tại nhà. Để loại thức uống này đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tìm mua trà Thái Nguyên tại địa chỉ uy tín. Sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng, có đầy đủ tem chống hàng giả, hàng nhái. Nếu mua các loại trà trôi nổi trên thị trường, sức khỏe của người sử dụng sẽ không được đảm bảo. Một số trường hợp bị đau bụng, thậm chí ngộ độc do nguyên liệu kém an toàn. 
  • Tuân thủ liều lượng của các nguyên liệu. Bạn không nên sử dụng quá nhiều trà vì rất dễ khiến đồ uống có vị đắng, chát. 
  • Không nên quá lạm dụng sữa đặc khi pha trà sữa. Vị ngọt của sữa có thể khiến cân nặng của bạn vượt quá tiêu chuẩn.

➤➤➤ Tìm hiểu về Trà Móc Câu: Tìm hiểu về Trà Móc Câu – Hương vị đặc biệt xứng danh xứ trà

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã tìm được câu trả lời về trà Thái Nguyên có làm được trà sữa không. Hãy áp dụng ngay quy trình pha trà sữa chuẩn vị được chúng tôi gợi ý.